Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Chất lượng hình ảnh trên HD-TV

Các mẫu HDTV hiện nay đều có chế độ hình ảnh Standard (tiêu chuẩn). Do đó, bạn cần thiết lập chế độ này cho các mẫu HDTV muốn kiểm tra. Đầu tiên, nên lưu ý đến màu sắc. Một chiếc TV tốt phải thể hiện được màu sắc tươi tắn, có khả năng tái tạo màu chính xác và các màu cơ bản (trắng, đỏ, xanh) không bị ngả sang màu khác. Tiếp đến, bạn cần quan tâm đến độ tương phản - sự khác biệt giữa 2 màu sáng nhất và tối nhất trong khung hình.

Độ tương phản càng cao thì hình ảnh sẽ càng đẹp và làm nổi bật độ sắc nét của chủ thể khỏi phông nền. Yếu tố thứ 3 cần lưu ý là độ sâu hình ảnh. Với môi trường nhiều ánh sáng như tại khu vực trưng bày, bạn có thể yêu cầu chạy thử các hình ảnh ban đêm như cảnh bầu trời, cảnh pháo hoa… Màu đen tốt đi cùng độ tương phản cao sẽ giúp hình ảnh có chiều sâu tốt hơn.

Khả năng xử lý ảnh động là yếu tố ảnh hưởng đến các hình ảnh chuyển động nhanh như phim hành động, xem thể thao, chơi game… Ở hầu hết các mẫu HDTV hiện nay, thông số này được gọi là Refresh Rate (tốc độ làm mới hình ảnh). Chỉ số này càng cao, khả năng xử lý ảnh động của chiếc HDTV đó càng tốt. Các mẫu TV cao cấp nhất hiện nay có thông số Refresh Rate tối đa là 240 Hz. Riêng đối với Samsung, hãng này sử dụng thông số riêng gọi là CMR – Clear Motion Rate (tốc độ chuyển động rõ nét) để bổ sung thêm yếu tố độ phân giải trong cảnh chuyển động ngoài tốc độ làm tươi hình ảnh.

Các mẫu TV cao cấp nhất của Samsung hiện nay đã đạt đến tốc độ xử lý ảnh động lên đến 600 Hz CMR trên các mẫu TV D7000, D8000. Ngoài ra, khi xem hình ảnh trình diễn trên TV bạn không nên chỉ đứng trực diện màn hình mà hãy đứng xéo qua 2 góc xem hình ảnh có bị nhòe hay mờ đi không. Chiếc TV nào có góc nhìn rộng hơn chứng tỏ tấm nền và công nghệ xử lý hình ảnh của chiếc TV đó tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét