Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

TV 3D bước đột phá trong công nghệ

Thế giới truyền hình công nghệ ngày nay đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Công ghệ HDTV là một bước tiến lớn giúp người dân thưởng thức trọn vẹn các trương trình , chất lượng truyền hình hiện nay. Công nghệ 3D cũng không còn mới mẻ đối với những thành phố có dân trí cao, và việc tậu 1 chiếc Tivi xem 3D cho gia đình cũng đnag được nhiều khách hàng quan tâm mạnh mẽ. Nếu gia đình bạn dự tính tậu một chiếc HDTV có tích hợp công nghệ 3D, việc đánh giá chất lượng trình diễn 3D là điều cần thiết.

Thị trường hiện nay chia ra làm 2 dòng TV 3D sử dụng 2 công nghệ khác nhau:

3D chủ động và 3D bị động. Về mặt lý thuyết, công nghệ 3D chủ động có khả năng hiển thị chất lượng hình ảnh 3D Full HD nguyên gốc và góc nhìn rộng, do đó, được nhiều hãng lớn như Samsung, Sony, Panasonic ứng dụng.

Để đánh giá khả năng hiển thị hình ảnh 3D, điều đầu tiên bạn cần chú ý là độ sâu của nội dung 3D trình chiếu. Hình ảnh càng sâu thì khi đeo kính 3D, bạn sẽ thấy hình ảnh hiển thị 3 chiều trên màn hình càng rõ. Các hãng TV hiện nay đều cho phép bạn điều chỉnh độ sâu hiển thị 3D tùy theo ý thích. TV 3D nào cho phép bạn điều chỉnh ở thang mức nào cao nhất, chứng tỏ công nghệ 3D của chiếc TV ấy tốt nhất. Độ sâu này cũng có thể áp dụng cho tính năng chuyển đổi nội dung 2D sang 3D cho mọi dòng TV 3D hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét