Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Lựa chọn Tivi thông minh cho gia đình

TV thông minh trên thị trường hiện nay có thể chia làm 2 dòng: dòng Internet TV và dòng Smart TV. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng TV này chính là sự đa dạng và khả năng tùy biến của các ứng dụng. Nếu như các dòng Smart TV ngoài việc sở hữu các tính năng thông minh quan trọng như trình duyệt web, chat video Skype, truy cập mạng xã hội… thì các ứng dụng giải trí còn có thể được tải về từ kho ứng dụng riêng của các hãng và có thể được thay đổi vị trí hay xóa (khả năng tùy biến).

Đối với dòng Internet TV, các nội dung giải trí trên Internet đều thông qua các widget có sẵn trên máy và giới hạn trong phạm vi của nhà sản xuất. Điều này có nghĩa là dù đầy đủ các tính năng như lướt web, xem tin tức, chat Skype, trò chơi… nhưng dòng Internet TV lại không có kho ứng dụng để người dùng tự tải về và các widget không có khả năng tùy biến như Smart TV.

Tính năng quan trọng nhất trên các mẫu TV thông minh là trình duyệt web. Tất cả các dòng Smart TV hay Internet TV đều có tính năng này. Tuy nhiên, nếu là người thích lướt web trên màn hình lớn, bạn sẽ cần đến dòng TV thông minh nào có tính năng trình duyệt web đầy đủ hơn. Tính năng Web Browser trên dòng Smart TV của Samsung hiện nay được xem là đầy đủ vì tích hợp hầu hết các chức năng như một trình duyệt web chuyên nghiệp trên máy tính và Flash, giúp bạn nghe nhạc và xem phim online dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nếu thích tải về và trải nghiệm những trò chơi, ứng dụng mới, những dòng TV thông minh sở hữu nhiều ứng dụng có thể sẽ là sự lựa chọn cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét