Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Tiêu chuẩn cho tivi để xem truyền hình cáp Việt nam VTVcab

Hiện nay, truyền hình cáp Việt nam VTVcab đã được “phủ sóng” đến hầu khắp mọi gia đình trên địa bàn Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành khác. Các kênh được phát trên hệ thống truyền hình trả tiền của VTVcab ngày càng phong phú, đa dạng, thu hút được đông đảo khách hàng.


Số kênh trên hệ thống truyền hình cáp của VTVcab đã lên đến 130 kênh chương trình và sẽ ngày càng tăng theo lộ trình số hóa. Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc xem các trương trình truyền hình, VTVcab xin chia sẻ cho khách hàng biết một số điều kiện của tivi để xem được truyền hình tốt nhất như sau:

Các kênh của truyền hình cáp Việt Nam đang được phát theo tiêu chuẩn SD, hệ Pal B/G trên các dải tần số VHF, SHF, UHF Vì vậy, tivi cần phải đáp ứng được những yêu cầu: - Sử dụng tivi thu được dải tần truyền hình cáp bao gồm các tần số trong dải VHF, SHF, UHF (từ 47 MHz đến 860 MHz)


Hiện nay một số tivi đời cũ chỉ thu được các dải tần VHF và UHF. Do không có dải tần SHF nên thường chỉ thu được từ 30 tới 40 kênh. Trong trường hợp này khách hàng nên chuyển sang sử dụng tivi đời mới có đủ 3 dải tần VHF, SHF, UHF.
Về hệ tiếng: tivi cần phải có hệ tiếng BG (5,5 Mhz). Trường hợp tivi không có hệ tiếng B/G sẽ không nghe được tiếng các kênh.Khách hàng nên liên hệ với các đại lý cung cấp hoặc các cửa hàng sửa chữa điện tử để lắp thêm bộ phận giải mã cho hệ tiếng B/G.

Hy vọng rằng, những kiến thức cơ bản trên có thể thoả mãn được phần nào những thắc mắc của khách hàng để sử dụng VTVcab cho hiệu qủa nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét