Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Truyền hình trả tiền, vấn đề cần giải quyết

Tất cả các đơn vị đăng ký các dịch vụ truyền hình hay còn gọi là truyền hình trả tiền (THTT) đang là các đơn vị cung cấp truyền hình cho đa phần người dân. Hiện nay ở nước ta có khoảng hơn 40 doanh nghiệp đăng ký hình thức THTT. Theo kế hoạch của bộ truyền thông và thông tin đề ra đến khoảng năm 2020, sẽ gộp toàn bộ các đơn vị THTT vào làm khoảng 3 đến 4 đơn vị chung, để dễ quản lý và cải tiến chất lượng dịch vụ truyền hình.

Các doanh nghiệp truyền hình nhỏ hiện nay vẫn chủ yếu sử đụng đường dẫn tín hiệu là áp đồng trục cũ, không đảm bảo về chất lượng. Bên cạnh đó có quá nhiều doanh nghiệp đăng ký THTT nên sự quản lý đăng gặp nhiều vấn đề khó khăn. Việc thâu tóm lại thành 3 đến 4 đơn vị chính sẽ giúp người dân an tâm hơn và chất lượng dịch vụ cũng được tăng theo đó.

Đa số địa diện của các đài truyền hình lớn đều đồng í với quan điểm trên, nhưng cũng có một số lo ngại của các đài TH địa phương, đố là việc quy tụ lại một số kênh truyền hình địa phương sẽ khó có cơ hội cạnh tranh với kênh THTT lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét