Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Thiếu kế phòng thu Audio

Các điểm chính cần quan tâm trong thiết kế phòng thu.

Để có thể thiết kế được một phòng thu audio đạt yêu cầu về mặt kỹ thuật thì phải đảm bảo được nhiều tiêu chí khác nhau. Một số điểm chính cần phải đáp ứng như sau:

- Khả năng làm việc liên tục trong thời gian dài (24 giờ/ngày) mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
- Thiết kế kiến trúc phòng thu có thể giúp truyền cảm hứng đến những người tham gia trong việc thu âm. Về mặt kỹ thuật, thiết kế phòng phu phải đảm bảo chất lượng của việc thu âm không bị hạn chế bởi các lỗi thiết kế, bị ảnh hưởng do lắp đặt thiết bị.
- Nguồn không khí cung cấp cho phòng thu phải đảm bảo trong lành, đầy đủ, và môi trường được kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm.

Cách âm và mức độ tiếng ồn xung quanh: 

Cách âm là ngăn không cho âm thanh từ phòng thu thoát ra ngoài, gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Cũng như không cho âm thanh từ môi trường bên ngoài tác động vào phòng thu, có thể làm gián đoạn việc thu âm và ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
Cách âm từ trong ra ngoài: đảm bảo mức âm thoát ra ngoài dưới 35 dB (đây là ngưỡng có thể chấp nhận được).
Cách âm từ ngoài vào trong: đảm bảo mức âm nhiễu dưới 20 dB là quy chuẩn cho những phòng thu chuyên nghiệp. Nếu mức độ tiếng ồn xung quanh quá 30 dB có thể làm giảm chất lượng của việc thu âm.

Độ tin cậy trong hệ thống: 

Một phòng thu chuyên nghiệp phải hoạt động hiệu quả, tiện lợi và đặc biệt là phải có độ tin cậy cao. Nghĩa là các thiết bị đảm bảo đáp ứng tốt các thông số kỹ thuật yêu cầu, luôn được bảo quản tốt, trong quá trình thu âm các lỗi có thể xảy ra phải được hạn chế đến mức thấp nhất.

Một phòng thu chuyên nghiệp là phòng thu mà các kĩ thuật âm thanh được kiểm soát đầy đủ, có cơ chế giám sát đáng tin cậy bắt đầu từ việc thu âm vào micro. Yêu cầu này cũng có nghĩa là có sự cân bằng hợp lý trong quá trình hoạt động của hệ thống giám sát là cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét